Chủ Nhật, 1 tháng 4, 2012

Bản di ngôn Gởi Hoàng Thân Norodom Sithanuok - lúc Đức Hộ Pháp sắp quy tiên ở Nam Vang - Campuchia

Bản Di Ngôn

Gởi Hoàng Thân Norodom Sithanuok

Thưa Điện Hạ.
Bần Đạo gửi những dòng chữ này đến Điện Hạ,trên giường bệnh của Bần Đạo (bệnh viện Calmbttb) sức khỏe của Bần Đạo ngày càng suy giảm..và Bần Đạo Nghĩ Không còn sống bao lâu nữa.
Vậy Bần Đạo gởi lần cuối cùng đến Điện Hạ và Chánh Phủ Hoàng Gia Cao Miên Tấc Cả Lời cảm tạ chân thành về sự khoản đãi rộng rãi của Điện Hạ và Chánh Phủ Hoàng Gia đã dành cho Bần Đạo  với đoàn tùy tùng và cho tấc cả tín đồ của Bần Đạo.
Bần Đạo thành tâm cầu nguyện Thượng Đế Cao Đài và Phật Tổ ban Hồng Ân che chở Vương Quốc Cao Miên và cho Điện Hạ để chóng thực hiện và nhất là Thành công vẽ vang Chánh Sách hòa bình trung lập.và Chung Sống Hòa Bình,chánh sách đặc biệt ưu ái của Bần Đạo và vì nó mà Bần Đạo phải hao tốn sức khỏe và cuộc đời của Bần Đạo mà không thực hiện được.
Bần Đạo Thành tâm ước mong rằng Tổ Quốc Thân Yêu của chúng tôi nước Việt Nam có thể Theo đeo đuổi Chính Sách ấy ngày gần đây,Tay bắt tay cùng đi với nước Cao Miên  trong đường lối thương yêu và cộng đồng giữa các sắc dân và nhất là giữa hai dân tộc Miên - Việt .
Bần Đạo sẽ hoàn thành sung sướng được yết kiến cuối cùng với Điện Hạ để tỏ bày tấc cả những lời cảm ơn của Bần Đạo.nhưng Bần Đạo không biết sức khỏe của bần Đạo còn chờ được hay không Ngày về Điện Hạ
Dầu sao tình thân hữu thâm niên của chúng ta nhân danh lòng yêu thương và tình huynh đệ giữ hai dân tộc Cao Miên và Việt Nam và nhất là nhân danh tương lai bất khả phân ly của hai nước chúng ta Cao Miên và Việt Nam,Bần Đạo cung kính xin Điện Hạ như một ân huệ đặc biệt và cuối cùng cho Thánh Thất Chúng tôi khỏi chịu dưới lịnh phá hủy để giữ kỷ niệm độc nhất của Bần Đạo nơi đất Miên.
Để giúp Điện Hạ có một ý niệm đúng đắn về tình hình qua,Bần Đạo trân trọng gởi đến Điện Hạ một bản sao đơn khẩn cầu của Bần Đạo vừa Chuyển đến Hoàng Thượng.
Bần Đạo phải thoát kiếp nơi đây,Bần Đạo xin thỉnh cầu Điện Hạ cho phép Bần Đạo tạm gởi thi hài ở nơi đất Miên dưới sự Bảo Vệ tối cao của Hoàng Gia Cao Miên.ngày nào Tổ Quốc Thân Yêu của chúng tôi là nước Việt Nam được thống nhứt,hoặc theo chánh sách hòa bình trung lập mục phiêu đời sống của Bần Đạo,tín đồ của chúng tôi sẽ di thi hài về Tòa Thánh - Tây Ninh.
Sau khi Bần Đạo thoát xác,Bần Đạo khẩn cầu Điện Hạ và Chánh Phủ Hoàng Gia rộng lòng dành cho đoàn tùy tùng của Thiện nam Tín nữ của Bần Đạo sự khoản đãi rộng rãi và các sự dễ dãi như trước để tu hành theo Tôn Giáo của chúng tôi.
Biết rằng Điện Hạ sẽ chiếu cố đến đơn thỉnh cầu này,Bần Đạo sẽ Thanh Thảnh nhắm mắt đem theo cái kỷ niệm dịu dàng nhất trong đời của Bần Đạo

                  

                                                     Nam Vang ngày 14 tháng 05 năm 1959

                                                                                              Hộ Pháp
                                                                                              ( ấn ký )
                                                                                         
                                                                                      PHẠM CÔNG TẮC
                                                            
                                                                     sao y nguyên vẹn
                                      ( Dịch theo nguyên bản chánh bằng chánh văn pháp)
                                                            Tòa Thánh ngày 26 tháng 6 G D
                                                                          (13-08-1974)
                                                                       
                                                                            TT đánh máy lại 1-4-2012



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More